• 0 โหวต - 0 เฉลี่ย
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ดูแลตัวเองสำหรับคุณแม่ในยุคฝุ่น PM 2.5

#1
สาวๆ ที่เป็นคุณแม่ในยุคปัจจุบันก็ต้องการการดูแลเป็นพิเศษใช่ไหมค่ะ เพราะปัจจุบัน มลพิษและมลภาวะทางอากาศในบ้านเรานั้นค่อนข้างหน้าเป็นห่วงในเรื่องของค่าฝุ่น PM 2.5 ที่เป็นอันตราย ต่อทุกคนในเรื่องต่างๆไม่ว่าจะเป็นปอดและคนที่ชอบออกกำลังกาย ผู้ป่วยที่มีความเสี่ยงในเรื่องของระบบทางเดินหายใจก็อาจจะเป็นอันตรายได้ รวมไปถึงคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ ฝากครรภ์ก็อาจจะส่งผลกระทบได้โดยตรง ทั้งในสุขภาพของคุณแม่ และเด็กแรกเกิด ทารกที่อยู่ในท้องได้เหมือนกันหรือผู้ที่ทำงานต้องอยู่กลางแจ้งเป็นเวลานานๆก็อาจจะส่งผลกระทบโดยตรงดังนั้นเรามาเรียนรู้วิธีการป้องกันสำหรับคุณแม่ ในยุคนี้ที่ต้องเจอทั้งมลภาวะและฝุ่น PM 2.5 เพื่อให้คุณแม่และเด็กที่กำลังจะเกิดรวมไปถึงร่างกายเพื่อเตรียมความพร้อมในการคลอดลูก อาการของคนท้อง, อาการแพ้ท้องได้มีสุขภาพที่ดีและแข็งแรง เติบโตได้ตามพัฒนาการของวัย ดังนั้น เราจะมาดูว่าฝุ่น PM 2.5 คืออะไรเกิดขึ้นได้ยังไงวิธีการป้องกันสำหรับคุณแม่ ให้คุณแม่มีสุขภาพแข็งแรงรวมไปถึงลูกน้อยที่กำลังจะเกิดให้มีสุขภาพแข็งแรง ได้เต็มที่ 
ฝุ่น PM 2.5 หมายถึง ค่าฝุ่นละอองที่มีค่าเกินมาตรฐาน ที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพเกิดจากการสะสมอากาศ ที่เป็นอากาศพิษเป็นเวลานานเกิดจากการเผาไหม้ เผาป่า หรือควันพิษในโรงงาน ที่ถูกปล่อยออกมา หรือควันเสีย ประเภทต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ แก๊สพิษอื่นๆรวมกันในชั้นบรรยากาศ ซึ่งฝุ่นที่ได้จากการรวมตัว ในชั้นบรรยากาศที่เสียสะสมนั้นมีขนาดเล็กกว่า 2.5 ไมครอน ถ้าเราสูดดมเข้าไปในปริมาณที่มากก็อาจจะส่งผลเสียต่อร่างกาย ได้ในทุกเพศทุกวัย เราจะมีวิธีการป้องกันร่างกายจากมลภาวะ ฝุ่น PM 2.5 ได้ด้วยตัวเอง เริ่มจากการทำให้ร่างกายแข็งแรงสม่ำเสมอเพื่อสร้างภูมิต้านทานที่ดีให้กับร่างกายไว้เผื่อทำให้ร่างกายของคุณแม่ที่มีลูก ก็ส่งผลให้ทำให้ทารกในครรภ์นั้นมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงและมีความสุข เจริญเติบโตตามวัยได้ เริ่มจากการ
- การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอเป็นประจำทุก 2-3 วันต่อสัปดาห์ ตามประเภทกีฬาที่เราถนัด อาจจะไม่ต้องเยอะมากเหมือนนักกีฬา แต่เราก็สามารถเลือกประเภทกีฬาตามความถนัด วันละ 20-30นาที เช่นการเดิน จ๊อกกิ้ง การว่ายน้ำ การเดินวิ่ง 
- การทานอาหารทีดีมีประโยชน์ จะช่วยเสริมสร้างร่างกายส่วนที่สึกหรอ และทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่เพียงพอต่อการเสริมสร้างพวกร่างกาย กระดูกและกล้ามเนื้อได้ดีและมีประสิทธิภาพ และควรทานพวกสารต้านอนุมูลอิสระเพิ่มในคนที่ต้องการพวกสารอาหารเป็นพิเศษ
- การนอนพักผ่อนที่เพียงพอและช่วยให้ร่างกายได้ฟื้นฟูความเหนื่อยล้าแล้ว ยังช่วยให้ร่างกายได้ผ่อนคลายจากความตึงเครียด และช่วยส่งเสริมให้สุขภาพแข็งแรงมีภูมิต้านทานที่ดีและมีความสุข
- การสวมหน้ากากอนามัยป้องกันเมื่อต้องเดินทางหรือออกไปข้างนอกก็เป็นการช่วยป้องกันอันตรายที่เกิดขึ้นจากฝุ่นที่เราสูดดมและหายใจเข้าปอด หรือบางทีถ้าขนาดเล็กกว่า 2.5 ก็อาจจะทำให้เกิดอันตรายต่อระบบทางเดินหายใจและหัวใจ  
- หาซื้อเครื่องฟอกอากาศที่เป็นมาตรฐานสามารถฟอกอากาศได้และช่วยให้สุขภาพของเราดีได้ในทุกวัน
ค้นหา
ตอบกลับ
ได้รับขอบคุณจาก:


Digg   Delicious   Reddit   Facebook   Twitter   StumbleUpon  


You are visitor no. :   Theme © 2014 iAndrew  
Powered by: MyBB, © 2002-2020 MyBB Group.  
ลงโฆษณากับนานาสาระ ดอทโออาร์จี เพียงเดือนละ xxx บาท สนใจติดต่อที่ info@nanasara.org